5 เทคนิคเลือก กระเบื้องผนังห้องน้ำที่ดีต้องเป็นยังไง เลือกแบบนี้ไม่มีเสียใจแน่นอน!

เนื้อหาบทความนี้

กระเบื้องผนังห้องน้ำเป็นวัสดุที่เปรียบเสมือนหัวใจสำคัญของห้องน้ำ เพราะถ้าไม่มีก็อาจทำให้ห้องน้ำขาดทั้งความสวยงามและการปกป้องจากความชื้น แต่ปัจจุบันก็มีกระเบื้องผนังห้องน้ำวางจำหน่ายหลากหลายแบรนด์และหลากหลายรูปแบบ บทความนี้จึงจะมาแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อกระเบื้องผนังห้องน้ำให้ปังเป๊ะ ไม่มีผิดหวัง รับรองว่าเอาไปใช้แล้วคุณจะได้กระเบื้องผนังห้องน้ำที่ถูกใจแน่นอน

กระเบื้องผนังห้องน้ำ สำคัญอย่างไร?

กระเบื้องผนังห้องน้ำเป็นองค์ประกอบที่เรามักเห็นกันอย่างคุ้นตาในห้องน้ำทั่ว ๆ ไป ทั้งห้องน้ำในบ้านหรือห้องน้ำสำนักงานต่างก็มีผนังห้องน้ำกันทั้งสิ้น แต่ความสำคัญของกระเบื้องผนังห้องน้ำคืออะไร ทำไมถึงต้องมี แล้วถ้าไม่มีล่ะจะเป็นอะไรไหม?

1. ช่วยป้องกันความชื้น 

การติดตั้งกระเบื้องห้องน้ำช่วยป้องกันน้ำไม่ให้ซึมเข้าผนังและทำให้เกิดความเสียหาย เช่น เชื้อราหรือแบคทีเรียที่เติบโตได้ดีในสภาวะเปียกชื้น ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งานห้องน้ำได้มากขึ้น

2. ทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย

กระเบื้องผนังห้องน้ำมักมีความมันวาวและลื่น ทำให้คราบน้ำ สบู่ หรือยาสระผมที่มีโอกาสกระเซ็นไปติดสามารถเช็ดออกได้ง่าย เพียงแค่ใช้ผ้าหรือฟองน้ำก็สามารถขจัดคราบได้อย่างง่ายดาย

3. ช่วยเพิ่มความสวยงามให้ห้องน้ำ

กระเบื้องผนังห้องน้ำช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่ โดยกระเบื้องผนังห้องน้ํา ขนาดต่าง ๆ มีให้เลือกมากมาย ทั้งสีสัน ลวดลายและพื้นผิวต่าง ๆ กัน ก็ช่วยให้คุณปรับแต่งห้องน้ำได้ตามใจชอบ เช่น ถ้าอยากได้ห้องน้ำสไตล์มินิมอลที่มีความเรียบง่าย ทันสมัย ดูแล้วสบายตาก็สามารถเลือกใช้กระเบื้องผนังห้องน้ำ มินิมอลมาช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบ แทนที่จะติดตั้งแค่กระเบื้องพื้นห้องน้ำเพียงอย่างเดียว

4. ช่วยเพิ่มมูลค่าโดยรวมของบ้าน

ห้องน้ำที่ออกแบบอย่างดีและได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถันด้วยการติดตั้งกระเบื้องผนังห้องน้ำที่มีคุณภาพ ก็อาจเป็นจุดขายสำคัญของบ้านได้ ข้อนี้เป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้หากคุณอยากขายบ้านนั้น ๆ ให้ได้โดยไว

กระเบื้องผนังห้องน้ำที่ดี ต้องเป็นแบบนี้!

กระเบื้องผนังห้องน้ำที่ดีควรจะมีคุณสมบัติต่าง ๆ ดังนี้ที่ควรพิจารณาประกอบการเลือกซื้อ เพื่อให้ได้กระเบื้องผนังที่ตอบโจทย์การใช้งานสูงสุด

1. ความทนทาน

การเลือกปูกระเบื้องผนังห้องน้ำที่ดีควรมีความแข็งแรงทนทานต่อการชนของวัตถุหรือการกระแทก เพื่อป้องกันความแตกร้าวหรือเสียหายง่าย

2. ความต้านทานต่อความชื้น

กระเบื้องผนังห้องน้ำที่ดีควรมีความสามารถในการกันน้ำและความชื้น เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากความชื้นและการเป็นเชื้อรา

3. ความง่ายในการดูแลรักษา

กระเบื้องผนังห้องน้ำที่ดีควรมีความมันเงา เพื่อง่ายในการทำความสะอาดและดูแลรักษา การเลือกกระเบื้องที่ไม่ต้องการการดูแลพิเศษจะช่วยให้ง่ายต่อการบำรุงรักษาตามไปด้วย

4. ดีไซน์และสไตล์

การเลือกลวดลายหรือสีที่เข้ากับสไตล์และการตกแต่งของห้องน้ำ ช่วยเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์และความสวยงามให้กับห้องน้ำได้มากขึ้น เช่น เลือกกระเบื้องลายไม้ถ้าอยากได้ห้องน้ำสไตล์มูจิ หรือ เลือกกระเบื้องลายตารางหมากรุกสำหรับห้องน้ำสไตล์เรโทร เป็นต้น

5. คุณภาพของวัสดุ

การเลือกกระเบื้องผนังห้องน้ำที่ทำจากวัสดุที่มีคุณภาพดี เช่น กระเบื้องเซรามิค หรือกระเบื้องพอร์ซเลยที่มีความโดดเด่นด้านความแข็งแรงทนทาน เป็นไอเดียที่ดีมากสำหรับการใช้งานในระยะยาว

วิธีเลือกกระเบื้องผนังห้องน้ำให้ตอบโจทย์การใช้งาน

1. เลือกกระเบื้องผนังห้องน้ำที่ขนาดเท่ากัน

ควรเลือกขนาดกระเบื้องผนังห้องน้ำที่ขนาดเท่ากันหรือใกล้เคียงกันมากที่สุด เช่น  ถ้าจะใช้กระเบื้องผนังห้องน้ํา 30×30 ก็ต้องเป็นขนาดเท่านี้ทั้งห้อง เพื่อความสวยงามเนียนตาและไม่ต้องมาเสียเวลาตัดกระเบื้องอีกด้วย

2. เลือกกระเบื้องผนังที่พื้นผิวเรียบ 

กระเบื้องผนังห้องน้ำที่ดีควรมีพื้นผิวเรียบ ไม่หยาบ หรือมีร่องค่อนข้างเยอะ เพื่อทำความสะอาดง่าย ลดการสะสมของเชื้อโรค

3. เลือกกระเบื้องผนังห้องน้ำโทนสีเดียวกัน

การเลือกกระเบื้องห้องน้ำแบบคุมโทนจะช่วยให้ห้องน้ำดูสวยขึ้น มองแล้วสบายตา แต่ไม่จำเป็นต้องเลือกกระเบื้องที่เป็นลายหรือสีเดียวกันทั้งห้องก็ได้ เราสามารถใช้กระเบื้องหลายลายมาประกอบกัน แต่แนะนำว่าควรเป็นสีโทนเดียวกัน เช่น การเลือกกระเบื้องผนังห้องน้ำ ลายหินอ่อนสีครีม ใช้ร่วมกับกระเบื้องสีครีมเรียบ ๆ ก็ช่วยให้เข้ากันได้

4. เลือกกระเบื้องผนังห้องน้ำสีสว่าง

ถ้าอยากให้ห้องน้ำดูใหญ่ขึ้นแนะนำให้ใช้กระเบื้องผนังสีสว่าง เช่น สีขาว, สีครีม, สีเทาอ่อน หรือจะเป็นสีโทนอ่อนอื่น ๆ ก็ได้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้กระเบื้องผนังที่เป็นลายใหญ่ ๆ อย่างกระเบื้องผนังห้องน้ํา ลายดอกไม้ในการติดทั่วห้องน้ำเพราะจะทำให้ห้องน้ำดูเล็กและอึดอัดขึ้นได้ แต่ถ้าอยากใช้กระเบื้องลายนั้นหรือกระเบื้องโทนเข้ม แนะนำให้ติดตั้งกระจกบานใหญ่ไว้และเพิ่มแสงสว่างให้เข้ามาในห้องน้ำเพิ่มขึ้น

กระเบื้องผนังห้องน้ำ ยี่ห้อไหนดี ในปี 2023

1. กระเบื้องผนังห้องน้ำ COTTO

กระเบื้องผนังห้องน้ำแบรนด์ COTTO เป็นกระเบื้องที่มีคุณภาพสูงที่ใช้ในการตกแต่งห้องน้ำ มาจากคำว่า “COTTO” ในภาษาอิตาลีซึ่งหมายถึง “อุณหภูมิสูง” และถูกผลิตด้วยการเผาที่อุณหภูมิสูง ทำให้มีความแข็งแรง ทนทานต่อความชื้น และมีลักษณะทางดีไซน์เพื่อใช้ในการตกแต่งห้องน้ำอย่างสวยงามและน่าใช้งาน

2. กระเบื้องผนังห้องน้ํา ไดนาสตี้

กระเบื้องผนังห้องน้ำแบรนด์ไดนาสตี้เป็นแบรนด์ยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องกระเบื้องคุณภาพสูงและมีสไตล์ที่ออกแบบมาสำหรับผนังห้องน้ำโดยเฉพาะ ทำจากวัสดุที่ทนทาน ทนต่อน้ำ คราบสกปรก และการสึกหรอ ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและบำรุงรักษาง่าย

3. กระเบื้องผนังห้องน้ำ KASSA

แบรนด์ยอดนิยมอย่าง KASSA นั้นโดดเด่นด้วยการที่เป็นผลิตภัณฑ์กระเบื้องที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในการตกแต่งห้องน้ำ มีคุณภาพและสไตล์ที่หลากหลาย เป็นสินค้าที่มีลวดลายและสีต่าง ๆ มากมายอีกทั้งมีคุณสมบัติต่าง ๆ เช่น ความทนทานต่อความชื้น และความงามที่เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องน้ำ 

4. กระเบื้องผนังห้องน้ำ DURAGRES

กระเบื้องดูราเกรส DURAGRES เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องผนังห้องน้ำที่มีคุณภาพสูงและเน้นการออกแบบที่ทันสมัยในการตกแต่งห้องน้ำและพื้นที่ต่าง ๆ 

หลังจากที่ได้ทราบกันไปแล้วสำหรับเทคนิคการเลือกกระเบื้องผนังห้องน้ำที่ดีต้องเป็นยังไง แต่ถ้าคุณอยากได้ความมั่นใจจากผู้ให้แนะนำมืออาชีพ Archlibrary ก็ยินดีให้บริการ ที่นี่เราจัดจำหน่ายกระเบื้องผนังห้องน้ำและกระเบื้องอื่น ๆ หลากหลายแบรนด์ชั้นนำจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ รับรองว่าคุณจะได้เลือกซื้อกระเบื้องที่ถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานอย่างแน่นอน เพียงติดต่อมาที่ Email: [email protected] | Tel: +66 624624691

บทความแนะนำ

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

ลายกระเบื้องผนังสวย ๆ มีอะไรบ้าง

ลายเหรียญจีน / ลายหินอ่อน / ลายธรรมชาติ / ลายคลื่นน้ำ / ลายเกล็ดปลา / ลายเส้นตรง / ลายไม้ 

กระเบื้องห้องน้ำสวย ๆ เรียบ ๆ ยี่ห้อไหนดี

COTTO / Dynasty / TOA / SCG / MONET / KASSA

กระเบื้องผนังห้องน้ำมีกี่แบบ

กระเบื้องห้องน้ำเซรามิก / กระเบื้องห้องน้ำดินเผา / กระเบื้องห้องน้ำโมเสก / กระเบื้องหอ้งน้ำโมเสกแก้ว / กระเบื้องห้องน้ำแกรนิตโต้ / กระเบื้องห้องน้ำพอร์ซเลน

ลายกระเบื้องผนังห้องน้ำ กันลื่น ดียังไง

ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ป้องกันอุบัติเหตุจากการลื่นไถล ลดความเสี่ยงการหกล้มและการบาดเจ็บในห้องน้ำ

กระเบื้องผนังห้องน้ำ ซื้อที่ไหนได้บ้าง

– ร้านขายวัสดุก่อสร้าง
– ห้างสรรพสินค้า
– ศูนย์การค้าเฟอร์นิเจอร์และวัสดุก่อสร้าง
– เว็บไซต์ออนไลน์ เช่น กระเบื้องผนังห้องน้ํา homepro, บุญถาวร, ไทวัสดุ, กระเบื้องผนังห้องน้ํา ดูโฮม, Baan&Beyond, Archlibrary เป็นต้น