เปิดตำรา ราคา กลาง ค่าแรง ปู กระเบื้อง คำนวณให้คุ้มทุน

เนื้อหาบทความนี้

ราคา กลาง ค่าแรง ปู กระเบื้อง สำหรับการปูกระเบื้องนั้นนอกจากจะต้องคำนวณเรื่องราคากระเบื้องแล้ว ค่าแรงก็สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นคุณจึงควรรู้ราคากลางค่าแรงปูกระเบื้องก่อน เพื่อที่จะสามารถวางแผน พร้อมทั้งต่อรองกับช่าง หรือผู้รับเหมาได้ง่ายมากขึ้น ใครอยากได้ข้อมูลส่วนนี้เพิ่มวันนี้เราเตรียมมาให้คุณได้นำไปใช้กันเรียบร้อยแล้ว รับรองว่าสามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับพื้นที่ที่คุณต้องการปูกระเบื้องได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน

รวมมาให้แล้วราคา กลาง ค่าแรง ปู กระเบื้องผนังและพื้นเท่าไร

ราคาของกระเบื้องนั้นเราสามารถสอบถามและคำนวณออกมาได้ง่ายกว่าค่าแรง ดังนั้นคุณจึงควรมีข้อมูลของราคากลางค่าแรงปูกระเบื้องเอาไว้ เพื่อจะประเมินความเหมาะสมในเรื่องของงบประมาณได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งถ้าอยากรู้ว่าปูกระเบื้องค่าแรงเท่าไหร่ คุณสามารถนำราคากลางในวันนี้ไปบวกลบเพิ่มกับค่าอุปกรณ์กันได้เลย โดยหลัก ๆ จะมีแนวทางการคิดราคา ดังนี้

สำรวจค่า แรง ปู กระเบื้อง อย่างเดียว

สำหรับราคานี้คุณจะต้องมีกระเบื้อง พร้อมทั้งอุปกรณ์ในการปูเตรียมเอาไว้ให้ช่างเรียบร้อยแล้ว โดยคุณจะจ่ายเพียงแค่ส่วนของราคาค่าจ้างปูกระเบื้อง โดยมักคิดราคาเฉลี่ยดังนี้

  • ราคาช่างตามพื้นที่ใกล้เคียง 120 บาท/ตารางเมตร
  • ราคาช่างทั่วไป 200 บาท/ตารางเมตร
  • ราคาจ้างบริษัท 300 บาท/ตารางเมตร

ข้อมูลค่าแรงคิดตามชนิดของกระเบื้อง

ในตอนนี้กระเบื้องบางแบบอาจมาพร้อมกับลายที่ต้องใช้เวลา และความชำนาญในการทำ จึงทำให้มีราคาเพิ่มมากขึ้นกว่าการปูกระเบื้องทั่วไป โดยราคาเฉลี่ยสำหรับกระเบื้องประเภทนี้มักจะเป็นดังนี้

  • กระเบื้องทั่วไป ประมาณ 120 – 150 บาท/ตารางเมตร
  • กระเบื้องโมเสค ประมาณ 180 – 200 บาท/ตารางเมตร
  • กระเบื้องแกรนิตโต้ประมาณ 140 – 200 บาท/ตารางเมตร
  • กระเบื้องยาง ประมาณ 50 บาท/ตารางเมตร

ค่าแรงคิดตามขนาดพื้นที่ ปูกระเบื้องตารางละเท่าไหร่

ปูกระเบื้องค่าแรงจะมากหรือน้อย เรื่องของพื้นที่ในการทำงานก็มีส่วนเช่นเดียวกัน โดยราคากลางที่เหล่าช่างใช้คิดเป็นมาตรฐานมักจะอยู่ในระดับ ดังนี้

  • พื้นที่ 50 ตารางเมตร อยู่ที่ 150 บาท/ตารางเมตร
  • พื้นที่ 100 ตารางเมตร อยู่ที่ 140 บาท/ตารางเมตร
  • พื้นที่ 200 ตารางเมตร อยู่ที่ 130 บาท/ตารางเมตร
  • พื้นที่ 300 ตารางเมตร อยู่ที่ 120 บาท/ตารางเมตร

ค่าแรงปูกระเบื้องคิดแบบเหมารวม

ในส่วนของการคิดค่าแรงแบบนี้ถือว่าเป็นแบบที่อาจจะแพงมากที่สุด แต่ก็เพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณได้มากที่สุดเช่นกัน เพราะไม่ต้องเดินทางไปหาซื้อวัสดุ ทางช่างจะเป็นฝ่ายจัดการให้ในทุกขั้นตอน โดยมาพร้อมหลักการในการคิดค่าแรงคือ คิดราคาค่ากระเบื้องตามจำนวนที่คุณใช้ ซึ่งจะเป็นส่วนที่ทำให้ราคามีความสูงหรือต่ำ ซึ่งในราคากระเบื้องจะรวมค่าอุปกรณ์และค่าแรงเข้าไปเรียบร้อยแล้ว

ยกตัวอย่างให้เข้าใจกันมากขึ้น อย่างเช่น คุณเลือกปูแผ่นหินแกรนิตสีดำขนาด 30 x 30 เซนติเมตร ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 2,350 บาท/ตารางเมตร ถ้าพื้นที่มีขนาด 16 ตารางเมตร ค่าแรงทั้งหมดจะเป็น 37,600 บาท นั่นเอง

ราคากลางค่าแรงปูกระเบื้องราคานี้ควรเลือกช่างอย่างไร

เราขออาสามาแนะนำเทคนิคการเลือกช่างปูกระเบื้องให้เจอกับช่างคุณภาพ ที่มาพร้อมความน่าเชื่อถือ และเป็นมืออาชีพในการทำงานกัน ราคากลางค่าแรงปูกระเบื้องคุณควรเลือกช่างจากปัจจัยสำคัญเหล่านี้

นัดพูดคุยเบื้องต้นก่อนปูกระเบื้อง

สิ่งที่จะช่วยตรวจสอบความน่าเชื่อถือ พร้อมทั้งตรวจสอบว่ามีแนวสไตล์การทำงานที่คุณชอบหรือไม่เริ่มต้นได้จากการพูดคุย และคุณจะได้สำรวจด้วยว่าช่างมีความชำนาญเพียงพอที่จะแนะนำสิ่งที่เหมาะกับพื้นที่ของคุณได้ตรงกับความชอบของคุณหรือไม่ โดยคุณสามารถคำนวณราคาไว้ในใจเพื่อที่จะทำการตกลง ต่อรองกับช่างได้ง่ายมากขึ้น

ช่างปูกระเบื้องต้องมาพร้อมประสบการณ์ที่น่าเชื่อถือ

การอ่านรีวิว รวมทั้งการสอบถามเกี่ยวกับประสบการณ์ของช่างก่อน มีส่วนช่วยให้คุณได้เจอกับช่างที่ช่วยสร้างให้พื้นที่ของคุณเป็นไปตามที่ต้องการ อย่างมีมาตรฐาน ดังนั้นก่อนเลือกช่างควรตรวจสอบข้อมูลส่วนนี้ให้ดีก่อน

ค่าแรงปูกระเบื้องอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

ถ้าหากเจอค่าแรงที่ต่ำไปหรือสูงไปนั้นอาจเป็นเรื่องที่ทำให้คุณเสียเปรียบ หรือได้รับการทำงานที่ไม่ได้มาตรฐานได้ การมีราคากลางเอาไว้เป็นหลัก ช่วยทำให้คุณตามหาช่างมืออาชีพ ที่มีประสิทธิภาพได้ง่ายขึ้น ในงบประมาณที่คุณสามารถจ่ายได้

ทำสัญญาสำหรับงานก่อสร้าง

แม้ว่าจะตรวจสอบความน่าเชื่อถือ เจอกับรีวิวที่ดูดีแล้ว ก่อนที่จะเริ่มงานการทำสัญญาเอาไว้ ต่อให้เป็นงานเล็กหรือใหญ่เพิ่มความปลอดภัย และดีกับทั้งสองฝ่ายเสมอ โดยในส่วนนี้ถ้าช่างไม่เตรียม คุณสามารถเตรียมให้ช่างเซ็นรับทราบข้อสัญญาได้ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

ข้อแนะนำสามารถประหยัดงบค่าปูกระเบื้องได้อย่างไรบ้าง

ถ้าใครที่มีงบประมาณจำกัด หรือต้องการคุมงบการปูพื้น นอกจากการตามหาช่างที่มีค่าแรงอยู่ในเกณฑ์ของราคากลางค่าแรงปูกระเบื้องแล้ว อะไรที่คุณสามารถประหยัด พร้อมทั้งคุมงบประมาณในส่วนนี้ได้อีกบ้างมาดูกัน

คำนวณแผ่นกระเบื้องให้พอดี

คุณควรซื้อกระเบื้องด้วยตัวเอง และไม่ซื้อแผ่นกระเบื้องเกินจำนวน และไม่ขาด ช่วยให้คุณประหยัด และประหยัดเวลาไปได้เป็นอย่างมาก ดังนั้นคุณควรวัดพื้นที่อย่างละเอียด และสามารถปรึกษาร้านค้าเพื่อซื้อกระเบื้องที่เหมาะสมได้

สอบถามเครื่องมือช่างสำหรับปูกระเบื้อง

ในส่วนของเครื่องมือที่ต้องใช้ในการปูกระเบื้องนั้นช่างมืออาชีพจะมีครบอยู่แล้ว คุณจึงไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่ม นอกจากอะไรที่ช่างขาดเหลือ การสอบถามและซื้อมาให้ช่างเองช่วยประหยัดงบได้ดีเช่นกัน

เลือกซื้อวัสดุปูกระเบื้องติดตั้งเอง

การเลือกซื้อพวกวัสดุติดตั้งด้วยตัวเองไม่ว่าจะเป็น ปูนกาว ยาแนว ช่วยให้คุณคุมงบได้ดีขึ้น แถมยังสามารถเลือกสินค้าคุณภาพมาใช้ เพิ่มความทนทาน และมีคุณภาพให้กับงานของคุณกันได้อีกด้วย

การปรับผิวก่อนปูกระเบื้อง

แนะนำให้คุณสอบถามราคาค่าปรับพื้นทั้งจากช่างที่จ้างมาปรับพื้นโดยเฉพาะ และช่างที่จะจ้างมาปูกระเบื้อง เพื่อเปรียบเทียบผลรวมว่าแบบไหนราคาประหยัดมากกว่ากัน

ค่าปูกระเบื้อง ราคาเท่าไรก็ไหวถ้าเลือกซื้อกระเบื้อง พร้อมวัสดุก่อสร้างที่ Archlibrary

เมื่อต้องการคุมงบ และต้องการได้สินค้าเกี่ยวกับการปูกระเบื้องที่มีคุณภาพ บอกเลยว่าให้มาหาเราที่ Archlibrary เพราะมีทีมงานที่เชี่ยวชาญ พร้อมแนะนำสินค้าที่ดีที่สุด และเหมาะกับคุณที่สุดให้อย่างจริงใจ ช่วยประหยัดงบไปได้มากอย่างแน่นอน

โดยถ้าคุณเลือกซื้อสินค้าจากร้านเรา รับรองว่ามีครบจบในที่เดียว ดังนั้นนอกจากจะประหยัดเงินแล้ว ยังช่วยคุณประหยัดเวลา เหลือเวลาไปดูแลและตรวจสอบงานส่วนอื่น ๆ เพิ่มกันอีกด้วย

ใครสนใจอยากสอบถามสินค้าตัวไหนสามารถสอบถามกันเข้ามา หรือติดต่อขอใบเสนอราคาเพื่อให้ได้ราคาที่ดี และเหมาะกับคุณที่สุดกันได้เลย

คำถามที่พบบ่อย FAQ

ปูกระเบื้อง 40 ตารางเมตรกี่บาท

สำหรับราคากลางทุกแบบโดยเฉลี่ยสำหรับการปูกระเบื้องในพื้นที่ 40 ตารางเมตร นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 4,800 บาท ขึ้นไป

งานปูกระเบื้อง ตรม.ละกี่บาท

ราคาเริ่มต้นถูกที่สุดอยู่ที่ประมาณ 120 บาท ต่อตารางเมตร

ราคา กระเบื้อง ปู พื้น 40×40 มี กี่ แผ่น

1 กล่อง มี 6 แผ่น สามารถปูพื้นได้ 1 ตารางเมตร จะมีพื้นที่แผ่นละ 0.16 ตารางเมตร 6แผ่น จึงรวมเป็น 0.96 ตารางเมตร แต่โดยทั่วไปร้านค้ามักจะปัดขึ้นเพื่อให้ง่ายต่อการคำนวณ 1 กล่องจึงเท่ากับ 1 ตารางเมตร

ปูน1ลูกปูกระเบื้องได้กี่ตารางเมตร

ปูน 1 ถุง/50 กิโลกรัม ที่ความหนา 3 เซนติเมตร จะได้พื้นที่ 0.85 ตารางเมตร